tintucvedienanh.com

Baodatviet chắc là hết bài để đăng nên mới cho nữ đồng chí phóng viên Tường Vân viết một

Baodatviet chắc là hết bài để đăng nên mới cho nữ đồng chí phóng viên Tường Vân viết một bài báo "hướng dẫn" nhân dân đi vay tiền và "xin ăn" đầu năm một cách chuyên nghiệp nhưng không kém phần ngây ngô, trắng trợn ở cửa Đền Bà Chúa Kho như vậy.
Tôi khuyên các anh chị (tiếp thu cũng được mà phẩy tay với lời khuyên này cũng được) rằng không nên làm những việc thô thiển như trong bài báo này. Xã hội cũng không nên dùng báo chí để gieo tư tưởng ăn bám, xin xỏ kiểu Tường Vân vào não các bạn trẻ... và đương nhiên đừng gán cho những tư tưởng này mấy chữ "văn hóa dân tộc" để bao biện.
Về chất lượng của bài báo này, nếu có thể dùng một thuật ngữ thì đó là từ "xôi học", thể hiện toàn bộ mớ kiến thức chắp vá được tổng hợp từ chợ cóc đến google và đi thẳng vào trang báo.
Các anh chị cũng lưu ý chớ lạm dụng danh hiệu của Phật mà hỏng việc, bởi vì: Chỉ vái Phật chúng ta mới niệm Nam mô A Di Đà [Phật] còn vào ĐÌNH, ĐỀN, MIẾU, PHỦ và thờ TỔ TIÊN (tức là theo Đạo giáo, Nho giáo, tín ngưỡng bản địa...) thì không nên niệm vì không đúng chỗ, không đúng lúc.
(Nam Mô A Di Đà Phật có nghĩa là: kính lễ (hoặc quy mạng vào) đức Phật A Di Đà).
Và cũng không có BÀI KHẤN CHUẨN nào như trong bài báo tự bịa ra cả. Toàn công thức vớ vẩn để dọa dân!
27/02/2019
14 bình luận:
Pham Thanh Nhan
27-02-2019, 02:18:52
Cuồng tín đến độ mê muội . Báo chí bây giờ toàn gieo rắc những thứ rác rưởi vào đầu con người ta . Chán thật !
Hoàng Lão Tà
27-02-2019, 02:18:52
Nhảm nhí, báo chí bây giờ rẻ tiền đến thế là cùng.
Phương Vân
28-02-2019, 04:34:22
Văn hóa, truyền thống, bản sắc... biểu hiện cho dân trí! :(
Ngọc Trần Đình
28-02-2019, 04:34:22
Cái anh Tiểu Phi này thật ...buồn cười. Bài báo đó là được viết theo ...định hướng đấy. Dân càng ...dựa dẫm, thiếu hiểu biết thì sẽ càng ...ngoan. Nhá.:D
Trần Tộc
01-03-2019, 04:29:43
Khà khà! Vay được lộc zời thì các con nhang đệ tử hãy nằm mơ mà nhường đám âm binh phụ mẫu chi dân trước nhá! Khà khà...
Vien Vuong
01-03-2019, 04:29:43
Chú TP, có phải mức độ mê tín của dân Bắc ở cao cực độChỉ cần cầu cho dân ấm no, dân chủ mà nửa thế kỷ chưa có.
Ngô S. Đồng Toản
02-03-2019, 04:27:13
Quá vớ vẩn. Sao u mê ngày càng nhiều?
Hạnh Ngô Văn
02-03-2019, 04:27:13
Người dân Việt mê muội đến bao giờ. Người nghèo kẻ khó thì cũng quẫn mới cầu cứu lung tung, chứ khối kẻ có tri thức, làm ăn giàu có và kể cả quan chức cũng lao vào cầu mua quan bán tước mới lạ chứ!
Ngô S. Đồng Toản
03-03-2019, 04:24:57
Copy:"NÓI THÊM VỀ LỄ HỘI ĐẦU NĂMTôi đã viết không ít bài phê phán lễ hội ở Việt Nam. Phê đích danh các giáo sư tiến sĩ biện hộ cứ lễ hội là văn hóa. Phê thẳng thừng vào giới lãnh đạo thiếu hiểu biết văn hóa đang lãnh đạo văn hóa. Nếu không phải thiếu hiểu biết thì là một mưu toan lợi dụng lễ hội để làm suy đồi đạo đức, tính cách dân tộc.Ở đây chỉ nói thêm, rằng:Lễ hội không có tội, người tham gia không có tội, nhưng người tổ chức lễ hội có tội, tội xuyên tạc ý nghĩa của lễ hội, bịp bợm, bóp méo văn hóa truyền thống đẩy cả đám đông ngu xuẩn vào tội ác. Có thể khái quát thành mấy tội ác:1) Lôi kéo cả cộng đồng vào những trò đồng bóng – vui chơi rẻ tiền để kinh doanh bằng cách moi ngân sách, móc túi tiền của người dân.2) Kích thích máu hoang dã, sự tham lam và thói hư tật xấu: chém giết, tranh cướp, chà đạp, giày xéo lên nhau.3) Kích thích nạn mua quan bán chức, hối lộ bằng trò khai ấn, buôn thần bán thánh, cúng tế vàng mã…4) Hủy diệt toàn bộ niềm tin của con người vào chính mình, con người không còn làm chủ được mình và trở thành nô lệ của ma quỷ cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.5) Hệ quả tất yếu: ma quỷ lên ngôi thống trị đời sống tinh thần con người, đẩy con người vào địa ngục của vấn nạn tranh chấp xôi thịt nhưng lại hoang tưởng thiên đường.Xã hội Việt Nam xem chừng đã trải qua hai lần suy thoái nghiêm trọng với tội ác tày đình của những kẻ thiếu văn hóa nhưng thừa chất lưu manh làm công tác văn hóa. Đó là hai lần với hai thái cực nguy hiểm:- Lần cách mạng văn hóa theo mô hình Mao Trạch Đông trong quá khứ: đập phá chùa chiền miếu mạo, di tích lịch sử để thực hiện chủ nghĩa vô thần, đúng hơn là độc tôn thần tượng.- Lần khôi phục văn hóa theo mô hình tà giáo hiện nay: cái gì cũng khôi phục dẫn đến ma quỷ lên ngôi thống trị, lũng đoạn toàn bộ đời sống tinh thần con người.Khi máu hoang dã, lòng tham, sự mê muội... của cả một cộng đồng được khuếch trương và bảo kê bằng tấm bùa văn hóa, tất yếu sẽ sinh ra loạn lạc không thể kiểm soát. Kẻ thống trị chỉ thấy cái lợi trước mắt mà không thấy cái hại lâu dài, và chính cái hại ấy không chỉ chôn sống cả cộng đồng mà sẽ đào mồ chôn những kẻ đã tạo ra nó bằng đủ thứ nhân danh.Vẫn biết lễ hội là một phần của phát triển kinh tế trong thời đại văn minh, nhưng vì tiền mà bán linh hồn của cả dân tộc cho ma quỷ là tội ác trời không dung. Mà hình như bây giờ đã đến cao trào. Ô hô, ai tai…FB Long Chu Mộng"
Hải Đặng
03-03-2019, 04:24:57
Xưa các Cụ dạy:Tâm động,Quỷ Thần tri"
Đào Vinh Quang
04-03-2019, 04:21:07
Bao nhiêu thứ lễ hội ở VN bây giờ đều biến tướng, lỗi tại ai...
Vũ Ngọc Báo
04-03-2019, 04:21:07
Khi con người mất niềm tin vào xã hội hiệ thực thì họ đặt niềm tin vào thần thánh đó là một thực tế khách quan.nhưng cũng có một thực tế khách quan khác là một bộ phận người giàu có và quan chức vẫn cầu mua quan,tiến chức bơỉ có nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân vì lòng tham và thiếu niềm tin vào năng lực của chính mình.
Loi Pham Cong
05-03-2019, 04:19:59
Trong đây chắc không ít cán bộ.
Nguyễn Văn Minh
05-03-2019, 04:19:59
"Một đất nước yếu mà u mê là biểu hiện của dốt nát, một dân tộc dựa dẫm vào thánh thần không thể nào là một dân tộc khỏe mạnh"_Hồ Chí Minh.

Gửi bình luận

Tên của bạn *
Email *
Cảm nhận *